Monday, December 19, 2016

പാഠാസൂത്രണം ( LESSON PLAN )

പാഠാസൂത്രണം ( LESSON PLAN )

അദ്ധ്യാപികയുടെ പേര്:

വിദ്യാലയത്തിന്റെ പേര്:

വിഷയം:                                                            മലയാളം

ക്ലാസ്:                                                                  8

പാഠഭാഗത്തിന്റെ പേര്:                            വേദം

തിയ്യതി:

പ്രമേയം:                                                            മാനവികത

പഠനാനന്തര ഫലം :                                       ചിന്താശേഷി വികസനം,
                                                                               സര്‍ഗ്ഗാത്മക വികസനം,
                                                                               മൂല്യ സ്വാംശീകരണം,
                                                                               നുതന സാങ്കേതിക വിദ്യകളുടെ
                                                                               പ്രയോഗം

ആശയം:                                                            ഭക്ഷണത്തിന്റെ പ്രാധ്യാന്യം

നൈപുണികള്‍ :                                            ശ്രദ്ധ, ഭാഷണം, വായന,
                                                                               ലേഖനം,ചിന്താശേഷി, സര്‍ഗ്ഗാത്മകത

ഭാഷാഘടകങ്ങള്‍ :                                       താളത്തിലുംഈണത്തിലും ചൊല്ലാനുള്ള
                                                                               കഴിവ്,ആശയങ്ങള്‍ തിരിച്ചറിയല്‍, 
                                                                               പ്രയോഗങ്ങള്‍,  അലങ്കാര കല്പനകള്‍,
                                                                               ബിംബങ്ങള്‍ എന്നിവ കണ്ടെത്തല്‍

വ്യവഹാര രൂപങ്ങള്‍ :                             ഡയറി കുറിപ്പ്, പ്രസംഗം

 മൂല്യങ്ങള്‍ :                                                   സ്നേഹം, സഹാനുഭുതി,
                                                                              കരുണ, തന്മയീ ഭാവം

പഠനോപകരണങ്ങള്‍:                                 ദൃശൃ - ശ്രാവ്യ മാധ്യമങ്ങള്‍

പ്രക്രിയ                                                                           മൂല്യനിര്‍ണ്ണയം / പ്രതികരണം

കഴിഞ്ഞ ക്ലാസ്സില്‍ ചര്‍ച്ച ചെയ്ത വിഷയങ്ങളെ അടിസ്ഥാനമാക്കി ചില ചോദ്യങ്ങള്‍ ചോദിച്ചുകൊണ്ട് അദ്ധ്യാപിക ക്ലാസ് ആരംഭിക്കുന്നു. വായിച്ച് വരുവാന്‍ ആവശ്യപ്പെട്ട വേദം  എന്ന കവിതയുടെ ഓഡിയോ കേള്‍പ്പിക്കുന്നു. 
തുടര്‍ന്ന്‍ അദ്ധ്യാപിക കവിതയിലെ ആശയവും പശ്ചാത്തലവും വിശദീകരിക്കുന്നു. ഈ കവിതയിലെ ബാലന്‍, അവന്റെ ഉമ്മ പട്ടിണി പാവങ്ങള്‍ക്ക് ഭക്ഷണം വിളമ്പി കൊടുക്കുന്നത് കണ്ടപ്പോള്‍ എന്താണ് ചെയ്തത്? ഈ വരികള്‍ ശ്രദ്ധിക്കു. " പിന്നെ ഞാന്‍ വൈകിയില്ലെന്നുടെ ചോറുമായുമ്മതന്‍ പിന്നില്‍ പതുങ്ങിയെത്തി, ഉള്ളലി ഞ്ഞോതിനേന്‍: എന്‍ ചോറുമാ കഞ്ഞി വെള്ളത്തിലിട്ടു വിളമ്പിക്കൊള്ളു". തന്റെ ഉമ്മ ഉണ്ണാതെ മറ്റുള്ളവരെ ഊട്ടുന്നത് കണ്ടപ്പോള്‍ അവന്റെ മനസ്സ് വേദനിച്ചു, അവന്‍ ചിന്തിച്ചു, ' എനിക്ക് വേണ്ടുവോളം  ചോറുണ്ടല്ലോ, ഇത് പോലെ കഞ്ഞിക്ക് ഇരന്നു നില്‍ക്കേണ്ടി വന്നില്ലല്ലോ' എന്ന്. എന്നിട്ട് തന്റെ ചോറും കൂടി ആ കഞ്ഞിയില്‍ ഇട്ടുകൊള്ളൂ എന്ന് തന്റെ ഉമ്മയോട് പറഞ്ഞു. അല്ലെ? ആ ബാലന്റെ സ്ഥാനത്ത്  നിങ്ങളായിരുന്നെങ്കില്‍ എന്ത് ചെയ്യുമായിരുന്നു? കവിതയിലെ ബാലന്‍ നിങ്ങള്‍ ആണെന്ന്‍ സങ്കല്‍പ്പിച്ച് ഒരു ഡയറി എഴുതി നോക്കിയാലോ? 

പ്രവര്‍ത്തനം 1.

കവിതയിലെ ബാലന്‍ നിങ്ങള്‍ ആണെന്ന്‍ സങ്കല്‍പ്പിച്ച് ഒരു ഡയറി കുറിപ്പ് എഴുതുക.

ചോദ്യങ്ങള്‍ 

1. എന്തിനാണ് ആ ബാലന്‍ ഉണ്ണാതെ എഴുന്നേറ്റു പോയത്?
2. ഉമ്മ എന്താണ് ചെയ്തിരുന്നത്?
3. ഉമ്മയുടെ പ്രവൃത്തി കണ്ടപ്പോള്‍ അവന് എന്ത് തോന്നി?
4. കവിതയുടെ പശ്ചാത്തലമെന്താണ്‌?

അദ്ധ്യാപിക , വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ എഴുതിയ ഡയറിക്കുറിപ്പ്‌ വായിപ്പിക്കുകയും അവരെ അഭിനന്ദിക്കുകയും ചെയ്തതിനു ശേഷം ആശയത്തെ ക്രോഡീകരിക്കുന്നു.

ക്രോഡീകരണം

1. വിശക്കുന്നവന്റെ ദൈവം അപ്പമാണ് .
2. വിശക്കുന്നവന് ഭക്ഷണം നല്‍കുക എന്നതാണ് ഏറ്റവുംപുണ്യമായ കര്‍മ്മം.
3. അന്യന്റെ വേദന സ്വന്തം വേദനയായി കാണാന്‍ കഴിയണം .

ഈ കവിതയിലെ ബാലനെ പോലെ നിങ്ങള്‍ നിങ്ങളുടെ അമ്മ ഉണ്ടാക്കി വിളമ്പി തരുന്ന ഭക്ഷണത്തിന് മുമ്പില്‍ മുഖം കറുപ്പിച് ഇരിക്കാറില്ലേ? അമ്മ കൊടുത്തയക്കുന്ന ഭക്ഷണം നിങ്ങള്‍ പലപ്പോഴും കളയാറില്ലേ? അങ്ങനെ ഭക്ഷണം കഴിക്കാതിരിക്കുമ്പോഴും കളയുമ്പോഴും നിങ്ങള്‍ ഓര്‍ക്കാറുണ്ടോ ഒരു നേരത്തെ ഭക്ഷണം പോലും ഇല്ലാത്തവരെ കുറിച്ച്? വിവാഹം, പാര്‍ട്ടി എന്നിങ്ങനെയുള്ള ആഘോഷങ്ങളില്‍ എത്രയോ ഭക്ഷണം നാം പാഴാക്കി കളയുന്നു അല്ലെ? ഈ വിഡിയോ ഒന്ന് ശ്രദ്ധിക്കു. (വീഡിയോ പ്രദര്‍ശിപ്പിക്കുന്നു )
ലോകത്തിന്റെ പല കോണുകളിലും ഇന്നും പട്ടിണികൊണ്ട് വലയുന്ന ആളുകളുണ്ട്. അതുകൊണ്ട് ഓരോ വറ്റ് കളയുമ്പോഴും നാം ഓര്‍ക്കണം ഒരു പിടി അന്നത്തിനായി വിശക്കുന്ന വയര്‍ എവിടെയോ കാത്തിരിപ്പുണ്ടെന്ന്. ഇതില്‍ നിന്ന് തന്നെ നിങ്ങള്‍ക്ക് മനസ്സിലായല്ലോ ഏറ്റവും മഹത്തായ ദാനം അന്നദാനം ആണെന്ന്‍. ഈ തിരിച്ചറിവ് നിങ്ങളുടെ വിദ്യാലയത്തിലെ മറ്റു കുട്ടികളെ അറിയിക്കുന്നതിന്  നിങ്ങള്‍ അംഗമായിരിക്കുന്ന സാമൂഹിക സംഘടനയുടെ പ്രവര്‍ത്തനത്തിന്റെ ഭാഗമായി നടത്തുന്ന ഒരു പരിപാടിയില്‍ അവതരിപ്പിക്കുവാന്‍ പ്രസംഗം തയ്യാറാക്കുക. 

പ്രവര്‍ത്തനം 2.

'ദാനങ്ങളില്‍ വച്ച് ഏറ്റവും മഹത്തായ ദാനം അന്നദാനം ' എന്ന സന്ദേശം വിദ്യാര്‍ത്ഥികളില്‍ എത്തിക്കുന്നതിനായി ഒരു പ്രസംഗം തയ്യാറാക്കുക.

ചോദ്യങ്ങള്‍

1. വിദ്യാലയങ്ങളില്‍ ഉച്ചഭക്ഷണം പാഴാക്കുന്നത് എങ്ങനെ തടയാം? 
2. ആഘോഷങ്ങളില്‍ ഭക്ഷണം എങ്ങനെ ക്രമീകരിക്കാം?
3. പട്ടിണി പാവങ്ങള്‍ക്ക് വേണ്ടി എന്തെല്ലാം ചെയ്യാം?

കുട്ടികള്‍ തയ്യാറാക്കിയപ്രസംഗം ക്ലാസ്സില്‍ അവതരിപ്പിക്കുവാന്‍ അദ്ധ്യാപിക അവസരം നല്‍കുന്നു. വിദ്യാര്‍ഥികളെ അഭിനന്ദിച്ച ശേഷം ആശയത്തെ ക്രോഡീകരിക്കുന്നു.

ക്രോഡീകരണം

1. വിശപ്പ് മനുഷ്യന്റെ അടിസ്ഥാന വികാരവും ആവശ്യവുമാണ് .
2. ഭക്ഷണത്തിന് വേണ്ടിയുള്ള പോരാട്ടമാണ് മനുഷ്യന്റെ അതിജീവനം സാധ്യമാക്കിയത്.
3. മനുഷ്യരുടെ വിവേക ശൂന്യമായ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളാണ് പട്ടിണിക്ക് കാരണമാകുന്നത്. 
4. പങ്കു വയ്ക്കലിലൂടെ  പട്ടിണിയെ മറി കടക്കാം.

 ഇനി ഈ വീഡിയോ നോക്കു. (വീഡിയോ പ്രദര്‍ശിപ്പിക്കുന്നു ).
ഇതുപോലെ നിങ്ങള്‍ വിചാരിച്ചാല്‍ ഭക്ഷണം പാഴാക്കി കളയാതെ പട്ടിണി പാവങ്ങളെ സഹായിക്കാന്‍ കഴിയില്ലേ? നമ്മള്‍ പാഴാക്കി കളയുന്ന ഭക്ഷണത്തിന്റെ ഒരംശം മതി എത്രയോ ജനങ്ങളുടെ പട്ടിണിയകറ്റാന്‍. അതുകൊണ്ട് ഇനിയൊരിക്കലും ഭക്ഷണം വെറുതെ കളയുകയില്ല എന്നും പാവങ്ങള്‍ക്ക് ആവുന്ന വിധത്തില്‍ സഹായങ്ങള്‍ നല്‍കുമെന്നും നിങ്ങള്‍ പ്രതിജ്ഞയെടുക്കണം.  അതിനായി അടുത്ത ക്ലാസില്‍ വരുമ്പോള്‍ ഒരു പ്രതിജ്ഞ തയ്യാറാക്കി വരുക.

തുടര്‍പ്രവര്‍ത്തനം

ഭക്ഷണം പാഴാക്കി കളയാതിരിക്കുവാനും പാവങ്ങളെ സഹായിക്കുവാനും ഒരു പ്രതിജ്ഞ തയ്യാറാക്കുക. 

പ്രതിഫലനം

































No comments:

Post a Comment